Công ty ô tô Toyota Việt Nam đồng hành cùng Ehon Week 2024
03/10/2024Công ty ô tô Toyota Việt Nam là một trong những công ty liên doanh ô tô đầu tiên tại Việt Nam. Với cam kết phát triển bền vững, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng làm hài lòng khách hàng và đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và xã hội Việt Nam.
TMV ngày càng phát triển cả về doanh số, quy mô sản xuất, với 86 đại lý/chi nhánh đại lý trên toàn quốc. Đến nay, với vị thế dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam, doanh số cộng dồn của TMV đã đạt hơn 937.000 xe, với các mẫu xe hàng đầu. Từ 11 nhân viên trong những ngày đầu thành lập, số lượng nhân viên hiện tại của TMV đã lên tới hơn 2.000 người và hơn 3.800 nhân viên làm việc tại các đại lý và chi nhánh đại lý trên toàn quốc.
Nhờ việc khai trương các xưởng dập (từ năm 2003) & khung gầm (từ năm 2008), cũng như những nỗ lực không ngừng tìm kiếm ngày càng nhiều nhà cung cấp trong nước, TMV là nhà sản xuất ô tô có tỷ lệ nội địa hóa cao nhất (tùy theo mẫu xe) tại Việt Nam. Bên cạnh đó, TMV đang tiếp tục nghiên cứu để sản xuất thêm các loại phụ tùng. Tính đến nay, tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt trên 1.000 sản phẩm các loại, được cung cấp bởi 13 nhà cung cấp trong nước. Bên cạnh đó, TMV đã thành lập một trung tâm nội địa hóa tại nhà máy, nhằm tìm kiếm thêm các nhà cung cấp trong nước để tăng tỷ lệ nội địa hóa cho các sản phẩm của Toyota và đóng góp một phần cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Không chỉ tập trung lắp ráp cho nhu cầu trong nước, từ tháng 7/2004, Toyota Việt Nam đã đưa Trung tâm xuất khẩu phụ tùng ô tô đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động, mở ra thời kỳ Việt Nam tham gia vào hệ thống sản xuất toàn cầu của Toyota. Tính đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu phụ tùng cộng dồn của công ty đã đạt trên 892 triệu đô la Mỹ, bao gồm các sản phẩm như ăng ten, van xả điều hòa không khí và bàn đạp ga, hiện đã được xuất khẩu sang 13 vùng thuộc 10 nước trên thế giới.
Ngay từ những ngày đầu thành lập, TMV luôn cố gắng giảm thiểu tác hại đối với môi trường không chỉ bằng nghiên cứu, ứng dụng và đầu tư công nghệ thân thiện với môi trường tại nhà máy mà còn chuẩn hóa quy trình sản xuất. Trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, để giảm thiểu tác động đến môi trường và hướng tới mục tiêu trở thành “Doanh nghiệp xanh”, Toyota đã cắt giảm 2696 tấn CO2 trong năm qua. Ngoài ra, TMV là nhà sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng nhận ISO 14001 về Hệ thống quản lý môi trường (từ tháng 5/1999). Bên cạnh đó, TMV đã hỗ trợ các nhà cung cấp và đại lý cùng nhau thực hiện “vòng tròn xanh”, bao gồm từ sản xuất đến lắp ráp, bán hàng và dịch vụ cho khách hàng, cung cấp cho các đại lý; đồng thời hỗ trợ giảng dạy và tài chính để mở rộng áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001…
Cùng với mục tiêu sản xuất kinh doanh, TMV luôn thể hiện trách nhiệm cao đối với cộng đồng, vì sự phát triển bền vững tại Việt Nam thông qua nhiều đóng góp xã hội ý nghĩa trong đa dạng lĩnh vực và các chương trình được đánh giá cao, như: Toyota chung tay xanh hoá học đường, Học bổng Toyota; Toyota cùng em học an toàn giao thông (TSEP), Chương trình Hòa nhạc Toyota, Học bổng “Vòng tay nhân ái” trao cho con em nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông…
Đặt mục tiêu “phát triển bền vững” tại Việt Nam, TMV và toàn thể nhân viên đã và đang nỗ lực hết mình để cùng Việt Nam hướng tới một tương lai tươi sáng. Thành công của Toyota đã được ghi nhận với rất nhiều giải thưởng và giải thưởng từ Chính phủ Việt Nam và từ các tổ chức quốc tế khác. Với những nỗ lực không ngừng đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô và xã hội Việt Nam, cùng với những thành tựu đạt được, TMV đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 và được đánh giá là một trong những doanh nghiệp FDI thành công nhất tại Việt Nam.
トヨタベトナムは、ベトナム初の自動車合弁会社の1つです。持続可能な社会を目指し、常にお客様にご満足いただける高品質な製品とサービスの提供に努め、自動車産業とベトナム社会の発展に貢献してきました。
私共は生産と販売の2つの分野で成長を遂げており、ベトナム全土に86の販売店を構えています。ベトナムにおける自動車業界でリーディングカンパニーとしての地位を確立し、累計販売台数は 937,000 台を超しています。設立当初は11名だった従業員数も、今では2,000名を超え、全国の販売店や代理店で働く従業員は 3,800 名を超えています。
トヨタベトナムは、プレス工場 (2003 年~) とシャシー工場 (2008 年~) の開設、そして多くの国内サプライヤー様との取り組みにより、ベトナムにおいて、国内販売率が高く、また最も高い現地化率 (車種による) を誇る自動車メーカーです。そして、今もより多くの部品を生産するため日々、研究を続けています。これまでに国内サプライヤー様13社から提供頂いたローカライズ製品の総数は、1,000種類を超えています。さらに、工場内にローカライゼーションセンターを設置し、より多くの国内サプライヤー様を発掘してトヨタ製品のローカライズ率を高め、ベトナムの自動車産業に貢献することを目指しています。
2004年7月以降、国内のニーズのみに注力するだけでなく、ベトナム初の自動車部品輸出センターを稼働させ、ベトナムがトヨタのグローバル生産システムに加わることに成功しました。現在までに、同センターの部品累計輸出額は8億 9,200 万ドル以上に達し、その一例としてアンテナ、エアコン排気バルブ、アクセル ペダルなどの製品があり、現在、世界 10か国 13の 地域に輸出されています。
トヨタベトナムは設立当初から、環境に優しい技術の研究、開発、実用だけでなく、生産プロセスの標準化も行うことで、常に環境への影響を最小限に抑えるよう努めてまいりました。環境保全の分野では、環境への負荷を最小限に抑え、「グリーン・ビジネス」を目指すため、トヨタは過去1年間で2,696トンのCO2を削減しました。さらに、ベトナムの自動車メーカーとして初めて環境マネジメント システム ISO 14001 の認証を取得しました (1999年 5月~)。さらに、サプライヤーと販売店が共同で、生産から組立、販売からお客様へのサービスや代理店への供給までを含む「グリーン・サークル」を実行することを支援してきました。同時に、ISO 14001 規格に準拠した環境管理システムを拡大するための教育と金銭的なサポートを提供しております。
また生産や事業目標とは別に、子どもの交通安全学習(TSEP)、コンサート、交通遺児への奨学金など、様々な分野で社会貢献やプログラムを通じて、ベトナムでの持続可能な社会に対しても常に使命感を持って取り組んでいます。
トヨタベトナムは、「持続可能な社会」を目標に掲げ、これからもベトナムの明るい未来に向けて、社員一同全力で取り組んでまいります。私共の活動はベトナム政府やその他の国際機関からも認められており、これまで数多くの賞を頂いてまいりました。自動車産業とベトナム社会への長年の貢献と実績が認められ、トヨタベトナムは第3級労働勲章を受賞し、ベトナムで最も優れたFDI企業の1つとしての評価を頂いております。
Công ty cổ phần Visaho đồng hành cùng Ehon Week 2024
Mitsubishi Corporatio đồng hành cùng Ehon Week 2024
CastGlobal Law Việt Nam đồng hành cùng Ehon Week 2024
Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam đồng hành cùng Ehon Week 2024
Tranh truyện Ehon – Cầu nối văn hóa giữa Nhật Bản và Việt Nam
Công ty cổ phần CF Group đồng hành cùng Ehon Week 2024
Các nhà phát hành sách
Thêm bài demo
DỰ ÁN NUÔI DƯỠNG TÌNH YÊU SÁCH